Empress on Friendship with Kim Chiu: ‘Na-outgrow lang namin yung isa't isa’

After celebrating her 21st birthday last February 19 with her family and closest friends, Empress said she was happy to be able to hold another celebration with street kids from a foundation last February 23 at McDonalds in Quezon City. The talented actress said she has always had a soft heart for kids.

 “Nung bata pa ako sabi ko pag nakaraos kami, gusto ko talaga makatulong, hindi lang sa bata pero kahit sinong puwedeng tulungan. It just happened na malapit ako sa bata. Malapit ako sa mga mahihirap. Nanggaling din naman kami dun. Alam ko kung ano yung nararamdaman nila, alam ko yung pinagdadaanan nila kaya nung 17th birthday ko ako naman mismo yung pumunta sa kanila at ngayon para maiba naman, sa tulong ng McDonalds, tinulungan nila ako na dito naman dalhin yung mga bata para mag-enjoy naman sila kahit sandaling oras,” she shared.

Empress came directly from ASAP to her party and admitted she was happy to be able to pull off the meaningful event which included more than 20 street children who enjoyed an afternoon of fun and games. “Sobrang last minute kasi yung birthday ko talaga was nung 19th and gusto kong magbigay talaga sa mga street children. The original plan was mag-go-grocery lang kami ng ate ko tapos bibili kami ng mga delata, rice, mga ganun tapos ibibigay namin sa kung sinong street children ang madaanan ng kotse pero naiba yung plano kasi si Tita Becky (Aguila) yung manager ko may kaibigan siya sa orphanage na may kids na puwedeng ilabas pala sa foundation,” she said.

Siguro wala namang taong hindi na-sa-sad yung puso nila kapag nakakita sila ng mga bata. Tayo may bahay tayo, may damit tayo, nakakaligo tayo, pero pag nakikita mo sila sa kalsada parang iniisip ko, 'Paano kaya kung naging ganun ako, ano kaya feeling ko?' so I feel for them. So kahit konting ganitong way na ma-she-share ko yung blessings, talagang I make sure na yung mga blessings ko na-she-share ko sa kanila.’

Sadly, Empress admitted that her former barkada in showbiz called “ChuRiGoGoBaSchu” (composed of Kim Chiu, Melissa Ricks, Erich Gonzales, Beauty Gonzalez, and Kitkat Banas) seemed to have gone their separate ways for good. “Never na kaming nagkasama-sama,” she admitted.

The group encountered problems when Kim and Erich were rumored to have a falling out when Kim chose to be close to Maja Salvador over them. Empress said she was not hurt by Kim’s recent statement that Xian Lim is her only real friend in showbiz. “Hindi na, deadma na lang. Kung yun talaga yung pakiramdam niya eh, yun yung gusto nya, sa tingin niya okay na. Wala kaming kinalaman. Okay kami ni Kim, nagsasama kami sa ASAP. Okay kami, never kami nagkaaway. Sa iba, honestly I dont want to say, halata naman na pero I can't talk about that kasi desisyon niya yun eh. Okay ako with others but it's just sad na hindi na katulad ng dati. Siguro masasabi ko lang na na-outgrow namin ang sarili namin. Parang isang relationship, magkasama kayo sa umpisa pero habang tumatagal nagiging ibang tao kayo. Hindi naman in a bad way, may good way rin naman. Meron din nag-se-separate kayo in a good way kasi may iba pala kayong gustong gawin, parang nag-iba yung mga taong gusto niyong samahan, may iba yung ugali. Kasi ganun naman yun eh, nagbabago talaga yung mga tao, nagbabago yung mga goals nila in life so siguro na-outgrow lang namin yung isa't isa talaga,” she explained.

The February birthday girl said she still wishes her friend the best of everything now that the issue is a thing of the past. “Siguro naman Kim learned her lesson and masaya ako para sa kanya. Katulad nun, bata pa kami eh, may mga decisions kami kung anu-ano lang at ngayon pare-parehas na kami ng isip, alam na namn kung ano talaga yung totoong mundo na nangyari and para sa akin nakita lang talaga ni Kim kung ano yung dapat niya talaga makita. There were times na lahat ng mga tao, hindi lang naman si Kim na hindi alam mag-desisyon, hindi mo alam kung sino ka, kung sino yung mga kasama mo, kung tama ba yung pinapakita nila sa iyo at ngayon nasa point siya na alam na niya kung sino yung dapat niya samahan at kung ano ang desisyon niya para sa sarili niya,” she said.

Empress said she is glad Kim has Xian to support her. “Masaya ako na okay siya ngayon, na happy siya at why not, kung si Xian lang yung tinuturing niyang friend, kung ganun talaga yung gusto niya, yung na-fi-feel niya na secured talaga siya kay Xian, di good for her,” she said.
 For more CHIKA Patrol updates FOLLOW or LIKE  CHIKA PATROL  on  Facebook  and  Twitter and ADVERTISE with us email at ilovekakulay@gmail.com
Share this post :

Post a Comment

#NEWSFEEDPH

7 Reasons Why Women Loves Smelling Man.

Sa aming ginawang survey tinanong namin ang netizens online sa isang fan page kung sa tingin nila ano ang masarap amuyin sa isang lalaki. B...

Kakulay Alert

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. CHIKA PATROL - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger